วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


ครั้งที่แล้ว ทีมงาน marumura ได้นำเสนอข่าวดีไซเนอร์ชาวโตเกียวที่ประสบความสำเร็จกับ ผมทรง Mohawk ที่สูงที่สุดในโลก และได้รับการบันทึกสถิติใน Guinness World Records 2013 ไปแล้ว แต่ยังไม่หมดแค่นั้น..สำหรับชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับในการถูกบันทึกสถิติจากสถาบันนี้ ยังมีอีกผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งเธอคนนี้เป็นแฟนพันธุ์แท้เจ้าเหมียวคิตตี้ตัวจริงเลยทีเดียว





Asako Kanda เป็นชื่อของผู้หญิงชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่มีอายุเกือบจะ 40 ปีแล้ว เธอได้รับการบันทึกสถิติใน Guinness World Records 2013 ว่าเป็นผู้ที่สะสมคอลเลคชั่น Hello Kitty ที่ไม่ซ้ำแบบกันมากถึง 4,519 รายการเลยทีเดียว ห้องของเธอนั้นเต็มไปด้วยเจ้าเหมียวคิตตี้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในห้องน้ำ หรือตุ๊กตา ห้องจึงเต็มไปด้วยสีชมพูขาวแดงน่ารักไปซะทุกมุมเลยทีเดียว 



หัวใจของเธอนั้นมั่นคงกับ Hello Kitty มานานตั้งแต่สมัยประถม ถ้าหากเป็นผู้หญิงคนอื่นๆ พอเริ่มโตขึ้นความสนใจก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จากการชอบคาแรคเตอร์ในวัยเด็ก เมื่อเริ่มเป็นสาว..อาจจะเปลี่ยนไปสนใจนักร้อง ดารา หรือไอดอล ก็ว่ากันไป แต่เธอคนนี้ อะซะโกะ คันดะ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน

เธอเริ่มจากการซื้อเครื่องเขียนเล็กๆ น้อยๆ ไม่กี่ชิ้น แค่ดินสอและยางลบเท่านั้น หลังจากนั้นเธอก็เริ่มซื้อของที่นำมาใช้ในชั้นเรียนได้ อย่างเช่น ผ้ากันเปื้อนลายคิตตี้ในชั่วโมงเรียนเกี่ยวกับงานบ้านงานเรือน หลังจากนั้นมาเธอก็เริ่มสะสมคอลเลคชั่น Hello Kitty เรื่อยมา เธอใช้เวลาสะสมมานานพอสมควรและต้องข้ามผ่านอุสรรคในการสะสม นั่นก็คือราคาของสินค้าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ไปตามยุค ตามสมัย พอเริ่มมีการสะสมมากขึ้นเธอมักจะกังวลกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่อาจจะทำให้เธอและ Hello Kitty ของสะสมที่รักจะต้องพรากจากกัน เพราะเธอได้กล่าวเอาไว้ว่า "Kitty is my life" 

เห็นเธอรักคิตตี้มากขนาดนี้ จริงๆ แล้วเธอแต่งงานกับแฟนหนุ่มไปแล้วเมื่อปี 2000 และเค้าก็เคารพในความรักของเธอที่มีต่อเจ้าเหมียวคิตตี้สุดน่ารักอีกด้วย Love me...Love my Hello Kitty สินะ _(^o^)_

เรียบเรียงเรื่องโดย : ทีมงาน www.marumura.com 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : 
ข้อมูลบางส่วนของ Asako Kanda แปลมาจากเว็บไซต์ japantimes เมื่อปี 2004
http://www.japantimes.co.jp/text/fl20041024x2.html
https://www.facebook.com/GuinnessWorldRecords

- Copyright © Hello Kitty Club By MayKittyPink - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -