วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556





ซานริโอ (サンリオ) เอาใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังมองหาไกด์บุ๊คเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น โดยจัดทำไกด์บุ๊คฉบับเหมียวคิตตี้ ที่ชื่อว่า Hello Kitty’s Guide to Japan English and Japanese (ハローキティの英語で紹介する日本) เป็นหนังสือภาพเฮลโลคิตตี้พิมพ์สีทั้งหมด จำนวน 176 หน้า มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การแนะนำประเทศญี่ปุ่นในเบื้องต้น การสื่อสาร การท่องเที่ยวทางประวิตศาสตร์และวัฒนธรรม รู้จักอาหารญี่ปุ่น และไลฟ์สไตล์ของคนญี่ปุ่น มาดูภาพบางส่วนภายในหนังสือเล่มนี้กันดีกว่า




สารบัญภายในเล่มมีอยู่ 6 พาร์ทด้วยกัน ภาษาอังกฤษจะช่วยให้ง่ายต่อการค้นหาในเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นที่คุณจะอยากเรียนรู้ PART1 Welcome to Japan (日本へようこそ),PART2 Communication (コミュニケーション),PART3Sightseeing (観光),PART4 History & Culture (歴史と文化), PART5 Food & Cooking (食べ物と料理), PART6Japanese Life Style (日本のライフスタイル)






เฮลโล คิตตี้ (HELLO KITTY) และครอบ มาครัวแนะนำตัวจ้า น่ารักเนอะ มีไว้ซักเล่มดูยังไงก็ไม่เบื่อแถมยังจำง่ายอีกต่างหาก




ไกด์คิตตี้ จะคอยแนะนำพร้อมภาพประกอบที่มีสีสันสวยงามและมีเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจให้เก็บเกี่ยวสาระกันตลอดทั้งเล่ม




สำหรับคนที่ต้องการอ่านออกเสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น ภายในเล่มก็มี ภาษาโรมันจิ (ROMANJI) กำกับไว้เพื่อง่ายต่อการเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นไปในตัวอีกด้วย





ไปเที่ยวแถวโตเกียวถ้าดูแผนที่ทั่วๆ ไปแล้วเกิดอาการงง ไกด์คิตตี้ก็มีแผนที่นำเที่ยวรอบๆ โตเกียวให้ด้วยนะ ง่ายต่อการสอบถามเพราะมีทั้งภาพประกอบและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแบบกระทัดรัดดีมาก 




ไกด์คิตตี้มีเรื่องราวหลายๆ อย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นมาอธิบายให้ฟังแบบเข้าใจง่ายๆ และมีใจความกระชับ ไม่น่าเบื่อ ผู้ใหญ่อ่านง่าย สามารถอธิบายให้กับคุณหนูๆ ฟังได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว




ร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นยังไง ไปถึงที่แล้วอาจจะงง เตรียมตัวศึกษาก่อนที่จะไปสัมผัสจริงกับหนังสือภาพนำเที่ยวเล่มนี้ก็ได้นะ

นี่เป็นเพียงบางส่วนของหนังสือ Hello Kitty’s Guide to Japan English and Japanese ยังมีสาระที่น่าสนใจภายในเล่มอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกัน ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด และเพิ่งพิมพ์ออกมาจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ยังพอจะหามาเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นกันได้แบบสบายๆ เลยล่ะ ^^

เรื่องโดย : The 19th Ronin www.marumura.com
ที่มาแหล่งอ้างอิงและรูปภาพประกอบ:
http://amzn.to/xwf8nh
http://on.fb.me/yVJCNQ

- Copyright © Hello Kitty Club By MayKittyPink - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -