วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


    ถ้าพูดถึงตัวการ์ตูนที่เด็กผู้หญิงทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรก จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “Hello Kitty” แมวเหมียวมาสคอทประจำแบรนด์ “Sanrio”ที่ทั้งสาวน้อย สาวใหญ่ คุณแม่ คุณป้าทุกคนกริ๊ดกร๊าดทุกครั้งเมื่อได้เห็นของกระจุกกระจิกสุดแสนน่ารัก น่าเอ็นดู จนอดใจไม่ไหวต้องคว้ามาครอบครองสักชิ้นสองชิ้น 


    ซึ่งเดี๋ยวนี้ “Hello Kitty” ไม่ได้น่ารักอยู่แค่ในโลกตุ๊กตานะคะ ความน่ารักของมันดันตัวเองจนได้มีการ์ตูนเป็นของตัวเอง แบรนด์เสื้อผ้า หรือแบรนด์สปาคิตตี้แห่งแรกในโลกแบบที่ตงตงเคยเสนอมาแล้ว (คลิ๊ก! ไปดูสปาคิตตี้) และล่าสุดอย่าง“Hello Kitty Café” ที่ตงตงจะพาไปเที่ยววันนี้แหละ ขอบอกว่าใครจิตใจอ่อนไหว แถมบ้าสีชมพูทำใจดีๆนะ เพราะมันน่ารักมากจริงๆอะ  อย่ารอช้า..มากริ๊ดกันดีกว่าค่ะ


    ที่แรกที่จะพาไปอยู่ที่ประเทศเกาหลีค่ะ “Hello Kitty Café” ร้านคาเฟ่กาแฟสุดน่ารักในธีมตัวการ์ตูนคิตตี้ มีอยู่ด้วยกัน 2 สาขาค่ะ คือที่ย่านชินชอน และย่านฮงแดที่ตงตงจะไปเที่ยววันนี้ค่ะ “Hello Kitty Café” เปิดในปี 2009 เป็นร้านเบเกอรี่ 2 ชั้น ซึ่งแน่นอนค่ะว่าทั้งภายในร้าน อุปกรณ์ทุกอย่าง ช้อน ส้อม โต๊ะ ถ้วยชาม หน้าเค้ก หรือแม้แต่ห้องน้ำล้วนตกแต่งด้วยคิตตื้ทั้งหมด สีชมพูหวานแหววถูกใจสาวๆ ทำให้กลุ่มลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นแฟนคลับคิตตี้ ที่แวะเวียนกันมาจิบกาแฟหอมๆ ทานเบอเกอรี่หวานๆ พร้อมนั่งถ่ายรูปกับตุ๊กตาตัวโปรดในบรรยากาศสบายกันอย่างมีความสุข

 

    ไม่ใช่แค่บรรยากาศและการตกแต่งจะน่ารักอย่างเดียวนะคะ เมนูอาหารยังน่ารักไม่แพ้กัน แถมยังอร่อยจนดึงใจลูกค้าได้อีกด้วย มาที่คาเฟ่จะพลาดจิบกาแฟไปได้ไง! กาแฟที่ “Hello Kitty Café” หอมมากค่ะ แถมบนหน้ากาแฟยังตกแต่งเป็นตัวการ์ตูนคิตตี้ตามคอนเซปต์ ตกราคาอยู่ที่แก้วละ 4,000 วอน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณร้อยนิดๆ สมเหตุสมผลค่ะ


    นอกจากกาแฟที่ขึ้นชื่อแล้ว เมนูอื่นๆก็น่ารักไม่แพ้กันทั้ง วาฟเฟิล คุกกี้ แซนวิช ซอฟไอศครีม เครืองดื่ม รวมถึงเค้กคิตตี้ ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ที่ไม่ว่าใครไปก็ต้องสั่งทาน จะกินที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านก็ได้ทั้งนั้นค่ะ แต่ว่านะ..ตงตงแนะนำว่าทานที่ร้านดีกว่า จะได้เข้ากับบรรยากาศค่ะ


    นอกเหนือจากของกินแล้ว “Hello Kitty Café” ยังมีตุ๊กตาคิตตี้ขายด้วยนะคะ แล้วก็พวกของตั้งโชว์น่ารักๆ จักรยานก็ยังมีนะ แต่ราคาโหดมากเลยอะ เห็นแล้วช็อคนิดๆ ทำใจเบาๆ เข้าไปกินอย่างเดียวดีกว่า..


    “Hello Kitty Café” สาขาฮงแดหาไม่ยากค่ะ ตั้งอยู่ในย่านฮงแดเลย ลงสถานีรถไฟใต้ดินฮงแดแล้วออกทางออก9 จากนั้นข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม สังเกตKFCแล้วเดินต่อมาตามแผนที่เลยค่ะ เอาจริงๆแล้วก็หาไม่ยากหรอก เพราะคนที่นั่นรู้จักกันทั้งนั้น ใครสนใจมาได้เลยนะคะ “Hello Kitty Café” ยินดีต้อนรับลูกค้าผู้มีใจรักแมวเหมียวคิตตี้ทุกท่าน ร้านเปิดตั้งตา 11.00 – 24.00 น.เลยจ้า หรือจะเข้ามาดูเว็บไซต์เค้าก็ได้นะ www.hellokittycafe.co.kr

   “Hello Kitty Café” อีกที่ๆตงตงจะพาไปอยู่ที่ประเทศไต้หวันค่ะ ขอบอกว่าน่ารักไมแพ้ที่เกาหลีเลยนะคะ กินกันไม่ลงจริงๆเลยแหละ จะพาไปเยี่ยมชมร้าน“Hello Kitty Sweets Café” ร้านสีชมพูแปร๋น ขวัญใจแฟนพันธุ์แท้เจ้าแมวเหมียวตัวป้อมในเมืองไทเป เมืองหลวงสุดคึกคักของไต้หวันค่ะ


    “Hello Kitty Sweets Café” อยู่ใกล้กับห้างโซโก้ เดินมาแค่ 7 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ หาไม่ยากเลยเพราะหน้าร้านจะตกแต่งด้วยตุ๊กตาคิตตี่สีขาวชมพูสุดหวานแวว เอาเป็นว่าใครไม่เห็นคงตาบอดอะ! ทางเข้ามีป้ายเมนู ตู้โชว์ชนมเค้ก เคาท์เตอร์ รวมถึงพรมเช็ดเท้าที่ล้วนคงคอนเซปต์ชมพู๊ ชมพูตามแบบแมวเหมียวคิตตี้


    เมื่อเดินเข้าไปภายในร้านจะพบกับการตกแต่งสีชมพูสดใส น่ารัก สังเกตเลยว่าลูกค้าที่มาส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้หญิงทั้งนั้น ก็แหม..น่ารักขนาดนี้ สาวๆที่ไหนจะพลาดล่ะ จริงมั้ยคะ? 


    มาที่ “Hello Kitty Sweets Café” แล้วก็ต้องสั่งเค้กและเครื่องดื่มสุดอร่อยของทางร้าน ที่ทั้งหมดถูกทำและตกแต่งด้วยหน้าเจ้าแมวคิตตี้แปะอยู่ทุกที่ มองๆไปก็เพลินดีเหมือนกันนะคะจะว่าไป.. อิอิ ที่สำคัญพนักงานของร้านก็ยังแต่งกายด้วยเสื้อสีชมพูพิ๊งค์ทั้งชายและหญิงเลย!

 

    นอกจากมานั่งทานแล้ว ทางร้านยังมีมุมเล็กๆไว้ขายของที่ระลึกด้วยนะคะ แก้วน้ำพลาสติก คุกกี้ ช็อคโกแลตรสต่างๆ ทั้งราสเบอร์รี่ แคนเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ ซึ่งก็แน่นอนว่าสินค้าทุกชิ้นจะต้องมีโลโก้หน้าน้องเหมียวคิตตี้แปะอยู่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ส่วนการเดินทางให้ลงที่สถานีรถไฟฟ้าสาย Zhongxiao Fuxing ออกประตูที่2มาทางห้างโซโก้ เดินแปปเดียวก็เจอร้านแล้วล่ะค่ะ 

 

    เอาเป็นว่าใครที่มีเวลาลองแวะกันมาดูนะคะ น่ารักมากๆเลยแหละ แฟนคลับคิตตี้รับรองไม่ผิดหวังค่ะ ส่วนใครที่เฉยๆ ถ้าได้ลองมาที่ “Hello Kitty Café” ทั้งสองที่ๆตงตงพาไปแล้วล่ะก็ ต้องชอบเจ้าเหมียวตัวป้อมตัวนี้ขึ้นมาอย่างแน่นอนเลยจ้า ก็แหม..เจอความน่ารักเข้าไปขนาดนี้ ใครจะทำใจแข็งไหวล่ะ จริงเปล่า? 


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
hellokittycafe.co.kr / teen.mthai.com / iurban.in.th
mykoreabuddy.com / seoulfanclub.com / hellokittyjunkie.com
yorkiegang.invisionzone.com / taiwanlover.com
เรียบเรียง: 

- Copyright © Hello Kitty Club By MayKittyPink - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -